Cảnh sát PCCC và CNCH khen thưởng Đội chữa cháy tình nguyện

20/12/2019 3:27:45 CH

Sáng 19/12/2019, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó Cục trưởng cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an đến thăm và trao tặng Giấy khen của Cục cho Đội chữa cháy tình nguyện xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

 

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Xuất phát từ đặc điểm địa hình phức tạp, đường giao thông nhỏ hẹp, xe chữa cháy chuyên dụng không cơ động được nên những người dân địa phương nơi đây đã cùng nhau đóng góp công sức và tiền của, thành lập đội chữa cháy tình nguyện, kịp thời giúp đỡ người dân khi có hỏa hoạn xảy ra. 

 

 

 

Thiếu tướng Đỗ Minh cùng Ban tổ chức và đại diện doanh nghiệp trao quà cho Đội PCCC tình nguyện.


Sau khi đi vào hoạt động, được sự tập huấn, bồi dưỡng của lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp, Đội chữa cháy đã hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao công tác phòng ngừa, dập tắt các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh. Mô hình Đội chữa cháy tình nguyện xã Hòa Lạc đã trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào Toàn dân PCCC và CNCH nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp. 

Thay mặt lực lượng Cảnh sát PCCC, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn vì cộng đồng của các thành viên trong đội chữa cháy thiện nguyện. Đồng chí yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh An Giang thường xuyên theo sát hoạt động của Đội chữa cháy tình nguyện, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức huấn luyện nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC để Đội chữa cháy hoạt động hiệu quả hơn.

Dịp này, Công an tỉnh An Giang tặng một phần quà và đại diện Công ty Hoàng Việt An trao tặng 10 bình chữa cháy, 10 lăng vòi, 10 bộ quần áo mũ, ủng giúp Đội có điều kiện tập tập luyện, chữa cháy hiệu quả hơn, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân trên địa bàn.

Bích Trâm – Mai Phương

 

Tin liên quan