Một số vấn đề về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy cho trạm sạc xe điện

Trong thời gian qua, song song với xu hướng sử dụng xe điện ngày một hiện hữu và phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới việc phát triển các trạm sạc xe điện tại các nhà chung cư, nhà ở riêng lẻ và các công trình công cộng như trạm xăng, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại. Điều này đã đặt ra những yêu cầu mới về việc bảo đảm an toàn PCCC các công trình khi có lắp đặt, bố trí trạm sạc xe điện.

Chấn thương cơ xương: loại chấn thương phổ biến người chiến sĩ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thường gặp phải

 Phần thứ nhất: Chấn thương, đứt gân Achilles

Chấn thương phần dưới cơ thể, chẳng hạn như đau đầu gối và đau lưng dưới, được phát hiện với tỉ lệ cao trong số những người lính chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hiện nay.

Đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng về PCCC tại một số nước trên thế giới

 Hiện nay, việc đào tạo nghiệp vụ và cấp chứng chỉ về PCCC cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp và các nhân viên có liên quan cũng như việc cung cấp thông tin, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn cho người dân được các nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ rất quan tâm và được thực hiện thường xuyên.

 

Xe ô tô chữa cháy sử dụng động cơ Euro 5

 Hiện nay, tất cả các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại (bao gồm xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH) bắt buộc phải sử dụng động cơ xe ô tô tiêu chuẩn Euro 5 (Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 01/9/2011 về việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và lưu thông tại Việt Nam).

Bài 1- Đề án số 10: Mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

 Triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA ngày 25/5/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, ngày 15/3/2023, Bộ Công an đã ban hành “Đề án xây dựng lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Đây là Đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng, làm cơ sở để định hướng chỉ đạo xây dựng, phát triển lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH từ nay đến năm 2030 với mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp hết sức cụ thể, khoa học; thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đối với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, cũng như công tác PCCC và CNCH.